Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh

KINH NGHIỆM ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ ĐỂ QUẢN LÝ KHI MỞ CỬA HÀNG KINH DOANH


 


Hỏi: 
Để chuẩn bị cho 1 cửa hàng/chuỗi cửa hàng mới mở thì thông thường chủ cửa hàng cần đầu tư những gì?
Trả lời:

1. Phần cứng/Thiết bị:
- Máy tính
Đầu đọc mã vạch (Barcode scanner)
Máy in hóa đơn (Receipt printer)Giấy in nhiệt
- Dịch vụ truyền thông: Internet ADSL (dùng để quản lý cửa hàng online, sử dụng dịch vụ hỗ trợ phần mềm từ xathuê máy chủ, máy chủ ảo (VPS) cho trường hợp chuỗi cửa hàng)
Thiết bị bổ sung:
Thiết bị kiểm kê (thiết bị kiểm kho): Kiểm kê hàng hóa để điều chỉnh chênh lệch giữa tồn trên sổ sách (trên phần mềm) với tồn thực tế
Máy in tem mã vạch chuyên dụng: Sử dụng để in tem mã vạch (tốc độ in và chất liệu tem tốt hơn so với việc in từ máy in lazer, nhưng lại tốn thêm 1 khoản chi phí)
- Máy in Lazer thông thường (khổ A4): Dùng để in báo cáo/văn bản hoặc in tem mã vạch trong trường hợp không sử dụng máy in tem mã vạch
- Và một số loại thiết bị khác: Cân điện tử, cọc màn hình khách hàng (customer display), két đựng tiền...

2. Giải pháp phần mềm quản lý
Phần mềm bán hàng với số lượng bản quyền tùy theo quy mô của từng đơn vị kinh doanh
- Các phần mềm hệ thống (HĐH Windows, hệ CSDL MS SQL...), đối với cửa hàng nhỏ thì có thể sử dụng hệ quản trị CSDL miễn phí MS SQL Express của Microsoft.
Để biết thêm về chi tiết chức năng, tính năng và sự ứng dụng của giải pháp phần mềm bán hàng, của từng loại thiết bị ở trên, bạn có thể liên hệ với chuyên viên kinh doanh của VNUNI để được tư vấn kĩ hơn:

--------------------------------------------------
ĐT: 04 2242 5829 | 0936 456 103
Email: nhint@vnuni.net

Yahoo: vnuni_hotro_02
Skype: nguyennhi88vp

Chúc các nhà kinh doanh, nhà quản lý chọn được giải pháp phù hợp cho mình!

VNUNI Jsc.