Kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo


KINH NGHIỆM MỞ CỬA HÀNG QUẦN ÁO

Kinh doanh quần áo là 1 lĩnh vực mà nhiều chị em lựa chọn để gửi gắm hy vọng cũng như thử sức và mong được phát huy các sở trường về khả năng làm đẹp cho mình và mọi người. 

Tuy nhiên, với kinh nghiệm của mình và theo quan sát, học hỏi mọi người thì :

- Bạn nên mở shop vì nhu cầu rất nhiều, đa dạng, chỉ cần shop của bạn mang 1 bản sắc riêng nào đó thu hút lượng khách quen thì shop sẽ rất phát triển.


- Bạn không nên mở shop vì:
+ Bạn chưa đủ kinh nghiệm
+ Cũng rất nhiều người mở ra trước bạn, cùng thời điểm với bạn và sau bạn. Sự cạnh tranh sẽ rất khốc liệt nếu bạn không trường vốn ( Nếu mở 1 shop 80 -100 tr thì bạn phải có 120tr - ví dụ thế )
Ở đây mình không khuyên bạn nên hay không nên mở shop. Trên đây chỉ là phân tích qua tình hình vậy. 

 kinh_nghiem_mo_cua_hang_quan_ao

Còn đây là kinh nghiệm của mình :

1. Thời điểm mở shop phải theo mùa

- Mở shop vào đầu các vụ, ví dụ muốn bán hàng mùa hè thì mở vào khoảng tháng 4 dương lịch. Mùa đông vào tháng 11. Nhưng lưu ý là việc lấy hàng vào đầu vụ phải cẩn thận, mới đầu mùa các mối hàng chưa tung ra nhiều mẫu mới, nhiều khi dính phải hàng tồn. Chỗ quen biết nhiều khi cũng chưa hẳn tốt đến mức mang hàng mới giá hợp lý giao cho bạn đâu ( kinh nghiệm xương máu của đứa em ). Nếu chọn được nguồn hàng khác lạ thì kể cả hàng năm trước lấy về cũng ok.

2. Vốn huy động

- Ngoài vốn tự có, như lời khuyên của mình ở trên, nếu bạn có 100-120tr, thì bạn nên bỏ 50tr ra để mở shop quy mô 80tr. 30 tr bạn nên đi vay mượn người thân bạn bè ( trả lãi bằng lãi suất huy động của ngân hàng hoặc nếu vay không lãi được thì càng tốt ). Làm điều này để bạn có thêm sức ép, vốn cũng không bị cụt nếu trong thời gian đầu mới mở chưa hút khách lắm thì còn vốn dự trữ để trang trải chi phí các tháng đầu, lấy hàng cho các vụ sau. Tóm lại, người mới tập tành vào kinh doanh quần áo này thì cần trường vốn chút để dễ bề xoay sở.

3. Chọn địa điểm kinh doanh

- Yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến sự thu hút khách hàng nhìn thấy và vào cửa hàng ( chưa biết có mua hay ko ? ). Shop nên có chỗ để xe( tức là tùy xem nơi đó đông đúc thế nào mà có chỗ để xe cũng được mà không có chỗ để xe tức là xác định bán cho dân cư sống quanh đó ), đường 2 chiều, hoặc phố nhỏ nhưng nhiều cửa hàng cửa hiệu san sát vì người ta hay mua sắm theo tập quán, khu đông dân cư.

- Nếu nhắm vào đối tượng sinh viên thì chọn các khu đông sinh viên và đã hình thành 1 dãy các cửa hàng phục vụ SV ( vd ngõ 1 Tôn Thất Tùng )

- Ở Hà Nội thì có thể chăm chỉ lên các diễn đàn, trang web rao vặt như Lamchame, Én Bạc, Facebook để marketing để khách họ ở nơi xa tìm đến mua

4. Nguồn hàng

- Dù là trước mắt hay lâu dài, tìm được nguồn hàng tốt cũng là điều cực kỳ quan trọng. Việc này mình cũng không biết thế nào mà nói rõ hết cho bạn biết được mà cần có sự tích lũy kinh nghiệm trong quá trình bạn giao dịch.

- Vì lý do này mà mình khuyên bạn nên thâm nhập từ từ vào ngạch Kinh Doanh thời trang để có kinh nghiệm. Ban đầu có thể bán online quy mô nhỏ (đừng nghĩ đến việc giao tận nơi nếu như không có khả năng đảm nhận - ở đây chỉ là quảng cáo online để khách họ đến ). Sau đó nâng cấp thành shop nhỏ là hợp lý và là bước đi vững chắc.

Chúc các bạn thành công!


Nguyen Nhi
Hotline: 0936.456.103
Email: nhint@vnuni.net
Yahoo: vnuni_hotro_02
Skype: nguyennhi88vp

VNUNI Jsc.