Một số cách để thu hút khách hàng mua sản phẩm cho shop thời trang

Sử dụng mt số thủ thuật nhỏ này, các shop thời trang đã làm bao khách hàng "sập bẫy", tiêu tiền không tiếc tay khi ra về với vài túi đồ là ít. Hãy cùng tham khảo một số cách để thu hút khách hàng mua sản phẩm cho shop thời trang dưới đây.

Để thu hút khách hàng mua sắm sản phẩm của mình, không ít cửa hàng quần áo, thời trang phải đau đầu khi nghĩ ra những "chiêu trò" nhằm câu kéo khách. 

Ngoài những chương trình sale khủng, các shop thời trang còn sử dụng mánh khóe này để khiến khách 1 khi đã bước chân vào thì nhất định "sập bẫy - phóng tiền" không tiếc tay.

1. Âm thanh, ánh sáng - sức mạnh tiềm ẩn để câu kéo "con mồi"

Có thể bạn thừa biết, đó là hầu hết tất cả các lối vào cửa hàng mua sắm, thời trang đều được trang hoàng ánh sáng rực rỡ, âm thanh sống động. Đây được cho là bước thu hút khách hàng đầu tiên. 



Và rồi khi bước chân qua cửa, bạn sẽ nhận thấy rằng, ánh sáng trong cửa hàng sẽ dịu nhẹ hơn, âm thanh cũng êm ái, du dương hơn.

Sở dĩ cửa hàng "hạ tông" nhạc và âm thanh là bởi giữa 1 không gian nhiều tiếng ồn và ánh sáng mạnh như vậy, bước vào 1 không gian khác với ít tiếng ồn, cùng ánh sáng dịu nhẹ sẽ khiến người mua cảm thấy thoải mái, muốn ở lại lâu hơn. 

Nhạc càng nhẹ nhàng bao nhiêu, không gian càng khiến khách hàng ấm áp, thân quen bấy nhiêu càng níu giữ được chân của khách. 



Đây cũng được cho là 1 trong những biện pháp tâm lý giúp thúc đẩy hành vi mua hàng của khách - đưa họ về không gian bình dị để yên tâm mua hàng.

2. Áp dụng gương thần kỳ "vịt hóa thiên nga"

Bạn biết không, những chiếc gương ở cửa hàng thời trang không chỉ có tác dụng trang trí, giúp khách ngắm đồ mà còn cực thần kỳ - khách mập chút nhìn vào là thon gọn, rạng rỡ, nhiều đường con và xinh đẹp bất ngờ. 




Sở dĩ chiếc gương này diệu kỳ đến vậy là bởi chúng hầu hết có thiết kế hình cong, với độ sắc nét cao nên khiến người xem có cảm giác mình gầy hơn và long lanh gấp bội.

Nếu một chiếc gương phẳng hoàn toàn sẽ phản chiếu kích cỡ và hình dạng "thật" với thực tế thì gương qua xử lý cong nhẹ ở trục - chạy đều từ trên xuống sẽ khiến người soi trông thon thả hơn. 




Tin được không khi có cửa hàng sử dụng gương vi diệu này để giúp khách soi cảm thấy mình thon gọn tới cả 4kg đấy!

Ngoài ra, kết hợp với ánh sáng vàng ấm áp, cùng chút sắc hồng trong gương sẽ khiến người mua hàng thấy mình long lanh gấp bội, đặc biệt là khi mặc những bộ quần áo lót, hay váy ôm... 

3. Đánh trúng tâm lý thiếu tự tin của khách hàng

Ngược với chiếc gương "vịt hóa thiên nga", có cửa hàng còn kết hợp thêm mánh khóe đánh vào tâm lý "ngược" - đánh vào tâm lý thiếu tự tin của khách.

Cụ thể, các cửa hàng quần áo sẽ đặt 1 vài tấm gương "chân thật" ở dọc lối đi chọn đồ. Điều này khiến khách hàng mỗi khi đi qua sẽ nhìn mình trong gương nhiều hơn.




Và rồi, khi ai đó nhìn thấy mình trong gương và cảm thấy bản thân đang quá xuề xòa, lôi thôi, nhìn vài lần - họ sẽ nhận ra rằng, cần mua thứ gì đó để thay đổi ngoại hình bên ngoài ngay lúc này.

Thế là, "con mồi" sập bẫy cửa hàng. Cùng sự khéo léo mời gọi của nhân viên, khó lòng mà khách hàng từ chối "xuống tiền" mua món đồ để nuông chiều bản thân. Đó là 1 số cách thu hút khách hàng mua sản phẩm cho cửa hàng, giúp các cửa hàng hay các shop thời trang tăng doanh số bán hàng cho cửa hàng.


Nguồn: Brightside