Nghệ thuật trưng bày hàng hóa để Khách hàng mua hàng nhiều hơn

Trưng bày hàng hóa, nhất là đối với các cửa hàng có diện tích hẹp đóng vai trò quan trọng. Bạn có muốn bày biện nhiều sản phẩm hơn nhưng không bị rối mắt. Hãy ghi nhớ những nguyên tắc quan trọng dưới đây nhé:

1. Những việc cần làm khi trưng bày hàng hóa

Nếu bạn là một chủ cửa hàng thì việc nắm bắt vài điều cần thực hiện dưới đây, sẽ hỗ trợ bạn quản lý nhân viên tốt hơn trong việc sắp xếp cửa hàng.

- Nhóm các sản phẩm có công dụng hoặc tính chất riêng biệt lại với nhau.

- Nhóm những sản phẩm giống hoặc có liên hệ lại với nhau để khách hàng dễ tìm, nhưng chú ý về mặt… giới tính của đối tượng và những sản phẩm nhạy cảm.

- Không sử dụng quá nhiều kệ, tủ trong cùng một cửa hàng, cho dù cửa hàng của bạn là kiểu nào đi chăng nữa.

- Không treo quá nhiều đồ lên giá, kệ nếu bạn không muốn tạo ra cảm giác “bán sỉ” đối với khách hàng.

- Mọi thứ nên có độ cao phù hợp để khách dễ xem và treo sao cho khách hàng có thể nhìn thấy bức tường trưng bày ở xa, tức là vật trưng bày này không được làm che khuất vật trưng bày khác và đảm - bảo khách có thể nhìn bao quát toàn bộ cửa hàng/khu vực gian hàng.

- Móc treo đồ cũng nên cùng loại và quay về một hướng.

- Sử dụng một số thiết bị chuyên dùng cho từng loại sản phẩm khác nhau.




2. Những việc cần tránh khi trưng bày hàng hóa

Bên cạnh những điều nên ưu tiên, bạn cần tránh những việc sau khi trưng bày hàng hóa

- Tránh loè loẹt, nhiều chi tiết.

- Không tập trung vào sản phẩm.

- Không sử dụng ánh sáng làm nổi bật sản phẩm.

- Xếp hàng hóa không theo dãy, khối.

- Thiếu sáng tạo.

- Không theo một chủ đề nào cả.




Với những típ nhỏ trên đây, có thể bạn đang ấp ủ nhiều ý tưởng cho việc trưng bày và trang trí hàng hóa. Thay đổi nghệ thuật trưng bày hàng hóa là chiêu cạnh tranh đơn giản, dễ thực hiện, đem lại hiệu quả ngay lập tức