Thủ thuật Online Marketing
Cũng chỉ là những Status trên Facebook, cũng vẫn là những câu
bán hàng trên Fanpage... nhưng một trang thì được người xem tương tác tham gia
nhiệt tình, 1 page thì "vắng tanh như chùa bà đanh" chẳng ai thèm ngó
ngàng... Vậy Fanpage được chào đón đăng những gì khác với Fanpage "chán
ngắt"?
Phương tiện truyền thông xã hội là một phần quan trọng trong
tiếp thị trực tuyến. Dưới đây là 9 đề tài nội dung trên mạng xã hội hiệu quả mà
kênh online marketing dùng để duy trì các nội dung đăng hằng ngày của các
Marketer.
1. Thăm dò ý kiến hoặc đặt câu hỏi
Hãy dành ra 5 phút để suy nghĩ một vài câu hỏi mà bạn có thể hỏi
và sau đó thêm 5 phút để thăm dò ý kiến. Hãy viết câu hỏi ngắn gọn và rõ ràng,
dĩ nhiên nên cung cấp những thông tin hữu ích cho việc kinh doanh.
Ví dụ: Shop mình khuyến mãi vào thứ 7 hoặc chủ nhật, các bạn
thích ngày nào?
Hãy đặt cho người xem 1 câu hỏi để thu hút họ
2. Những hình ảnh thường ngày
Điều gì làm bạn quá bận rộn đến nỗi không có thời gian để viết
cụ thể về việc kinh doanh? Hôm nay bạn sẽ làm gì để có thể thu hút sự chú ý của
khách hàng? Hãy chia sẻ những khoảnh khắc thú vị hằng ngày trong cuộc sống về
việc kinh doanh bằng cách chia sẻ hình ảnh, báo giá, hay những câu chuyện nhỏ ở
shop.
3. Thông tin thú vị, thông tin hot
Những mẹo hay sẽ cung cấp thông tin cơ bản. Hãy suy nghĩ về
những điều thực tế ít được biết đến hay cách để phục vụ và giao dịch tốt hơn.
Hoặc cung cấp những hiểu biết cụ thể việc kinh doanh của bạn mà có thể khách
hàng sẽ thấy thú vị.
Ví dụ: Hàng hiệu chính hãng, số lượng có hạn các bạn nhanh tay
đặt hàng nhé.
4. Kinh nghiệm, dữ kiện
Nếu có các dữ kiện hoặc kinh nghiệm về sản phẩm hay dịch vụ, thì
bạn có thể chia sẻ chúng một cách ngắn gọn. Những mẹo hay, kinh nghiệm là cách
rất tuyệt để thu hút mọi người.
Ví dụ: đặt ra câu hỏi: “Làm thế nào để ủi áo sơ mi mà
không bị nhăn?” và đưa ra hướng dẫn cho khách hàng.
6. Các ngày lễ quốc tế
Hôm nay là ngày gì? Tra cứu trên Google sẽ tiết lộ cho bạn bất
cứ ngày, tuần hay tháng nào là ngày/tuần/tháng quốc tế. Mọi người thích tham
gia những “ngày hội” này, vì thế hãy hòa nhập theo thời thế, tham gia góp vui
với trang truyền thông xã hội, ngay cả khi nó không liên quan lĩnh vực kinh
doanh, có rất nhiều ngày lễ trong năm như : ngày của cha, ngày của mẹ, thầy cô,
hội cà chua, nông dân…
Ví dụ: Sắp tới ngày “Thứ 6 đen tối rồi?”: Bạn sẽ mua trong ngày
đặc biệt này?
7. Thông tin từ khách hàng hay người hâm mộ
Rất quan trọng nếu nhận những khách hàng hay người hâm mộ đang
hoạt động mạnh trên các trang mạng xã hội. Một bài đăng ngắn gọn nhằm cám ơn,
đánh giá cao hay công nhận có thể giúp gia tăng sự tham gia của người hâm mộ.
Ví dụ: Cám ơn các khách hàng đã tin tưởng và mua hàng từ shop
online. Và đăng những phản hồi tốt của khách hàng cho shop.
Đăng thông tin phản hồi từ khách mua hàng
8. Nói về các xu hướng
Tin tức về văn hóa phổ biến và người nổi tiếng luôn tạo ra một
xu hướng trong ngày. Khi thời gian không có nhiều, việc đăng tải câu chúc mừng
kịp thời, bình luận hay một dữ liệu điểm về vấn đề nào đó có thể gây sự chú ý
ngay lập tức.
Ví
dụ: Xanh lá cây: Xu hướng sắc màu thu đông 2014
Các xu hướng thời trang mới
9. Sự kiện và mối quan tâm của cộng đồng
Chia sẻ những thông tin và sự kiện vừa cập nhật từ cộng đồng địa
phương là một cách đưa ra ý tưởng dễ dàng và là cách hay để xây dựng mối quan
hệ.
Ví dụ: Vịt Vàng sang Việt Nam, bạn đã đi thăm chú vịt khổng lồ
này chưa thế?
Chú Vịt vàng khổng lồ
10. Trích dẫn từ các danh ngôn và chuyên gia
Sừ dụng trích dẫn thú vị từ một nhà lãnh đạo, nhà văn hay diễn
giả để truyền cảm hứng nhằm chia sẻ cho cộng đồng thông qua truyền thông xã
hội. Hãy xem xét chia sẻ những trích dẫn dưới dạng văn bản hoặc cập nhật dựa
trên hình ảnh.
Danh
ngôn của Steve-Jobs: “Thời gian của
bạn không nhiều, vì vậy đừng lãng phí nó để sống cuộc đời của người khác.”
Sưu tầm