Một số cách trưng bày shop thời trang giúp tăng doanh thu bán hàng

Cách trưng bày shop thời trang là một trong những cách để tạo ấn tượng với khách hàng thời trang, bên cạnh những sản phẩm, chất lượng dịch vụ tốt. Cách trưng bày quần áo trong shop thời trang bao gồm: thiết kế của cửa hàng, trưng bày đồ đạc bên trong, vật dụng hỗ trợ như tủ trưng bày quần áo, kệ trưng bày quần áo, giá, móc…, cách sắp xếp quần áo, đồng thời chú trọng đến mùi hương, ánh sáng, âm nhạc tạo nên một không gian tràn đầy sức sống. Việc trưng bày shop thời trang rất quan trong vì nó sẽ giúp tăng doanh thu bán hàng cho cửa hàng.

Hãy cùng tìm hiểu một số cách trưng bày shop thời trang dưới đây:

1. Cách trưng bày quần áo theo phương pháp phân loại

Việc phân chia các mặt hàng để sắp xếp là điều kiện cần thiết để giúp khách hàng dễ tìm kiếm lựa chọn sản phẩm, tạo tâm lý thoải mái cho người mua. Bạn có thể đi dạo các trung tâm thương mại, các shop thời trang khác để xem cách trưng bày quần áo của họ từ đó bắt tay vào trang trí cho cửa hàng của mình. Nhưng hầu hết các gian hàng đều bài trí quần áo bằng cách:


– Trưng bày quần áo có cùng công dụng và tính chất riêng biệt với nhau ví dụ như áo khoác, áo sơ mi, áo thun, chân váy, quần jeans,…

– Sắp xếp quần áo giống nhau, có liên hệ với nhau để khách hàng dễ tìm kiếm chú ý về mặt giới tính với những mặt hàng nhạy cảm.

2. Cách trưng bày quần áo theo thiết kế và phân khu

Cách trưng bày shop quần áo theo phương pháp này bao gồm các công việc:

– Đặt những nhóm sản phẩm giống hoặc có liên hệ với nhau theo trình tự, hướng di chuyển trong cửa hàng có logic, giúp khách hàng dễ dàng định vị được vị trí cần tìm.

– Thiết kế và phân khu theo cách quen thuộc với thói quen mua sắm của khách hàng là điều quan trọng để đạt hiệu quả trưng bày tốt nhất

– Khi thiết kế và chia khu cần phải lưu ý, cân nhắc để đảm bảo tính thông thoáng và dễ dàng đi lại cho tất cả mọi người

– Cách trưng bày quần áo theo thiết kế và phân khu cũng nên dựa vào đặc tính, mức độ ưu tiên cho từng sản phẩm. Ta có thể gom hàng vào từng khu riêng biệt theo: giới tính, nhãn hiệu, màu sắc, giá tiền, công năng sử dụng, kích cỡ, mùa sử dụng, phong cách, nhóm tuổi.



3. Sử dụng các kệ trưng bày quần áo

Các kệ trưng bày quần áo chính là món đồ hiệu quả để tôn lên giá trị của sản phẩm. Những chiếc áo  hàng hiệu của CK, Hangten, Guess,… sẽ trở nên rẻ tiền nếu bạn để đống hoặc treo trên những chiếc mắc áo xấu xí. Vì vậy bạn hãy chú ý đến cách trưng bày quần áo như sau:

– Không nên sử dụng quá nhiều tủ, kệ trưng bày quần áo trong 1 cửa hàng, dù cửa hàng bạn thiết kế theo bất cứ phong cách nào.

– Không treo quá nhiều đồ lên sào

– Sản phẩm được treo ở độ cao nhất định, để khách dễ dàng tìm kiếm, xem xét, treo trả. Cách trưng bày shop thời trang cần  phù hợp đảm bảo khách hàng có thể bao quát toàn bộ của hàng.

– Sử dụng thiết bị chuyên dụng cho từng loại sản phẩm khác nhau.

– Các móc treo nên mua cùng loại và trải cùng hướng, đừng treo bằng dây.



4. Phong cách thiết kế

Đó là cách bạn trưng bày quần áo nhằm tạo điểm nhấn, dấu ấn riêng để khách hàng ấn tượng và nhớ về shop thời trang của bạn. Có thể thiết kế của hàng theo các kiểu như:

– Thiết kế kiểu kẻ ô: các quầy, kệ được xếp thành các đường song song làm tăng tối đa không gian bán hàng.

– Thiết kế kiểu tự do: tự do đi lại theo các hướng, quầy kệ đặt theo kiểu mở nhằm khuyến khích khách hàng lựa chọn sản phẩm.

– Thiết kế kiểu Boutique: tạo ra các cách trưng bày quần áo trong shop thành các khu vực riêng biệt và xây dưng theo chủ đề khác nhau. Kiểu này thích hợp cho các shop thời trang chuyên nghiệp.

Việc lựa chọn phong cách thiết kế nào bạn cũng nên đặt mình vào vị trí của khách hàng để cảm nhận và đưa ra đáp án tốt nhất cho câu hỏi: mua hàng trong cửa hàng có dễ không? Cửa hàng có bị rối mắt không? mua hàng ở đây có chán không? Đâu mới là điểm nhấn của cửa hàng? Có dẫn được người mua tìm tới cửa hàng hay không? Không gian này, cách bài trí quần áo trong shop này có khiến khách hàng bị ngột ngạt hay không?… Từ đó bạn sẽ định hình được kiểu thiết kế cho riêng mình.



5. Phân khu bán hàng và tạo những khu vực đặc trưng

Cách trưng bày shop quần áo theo từng khu vực nhằm mục đích: thu hút sự chú ý,  lôi kéo họ vào cửa hàng, trình bày sản phẩm mới và hấp dẫn, quyết định và tạo nên ý nghĩa, thông điệp gửi tới khách hàng. Bạn nên bày trí quần áo sao cho:

– Đầu cuối các cột, lối đi tạo cảm giác thông thoáng cho không gian.

– Đặc biệt quầy tính tiền cần phải trang trí, trung bày thêm một vài món đồ đi kèm để khách hàng có thể xem xét hoặc có nhu cầu mua thêm.

– Khu khuyến mãi: là nơi có nhiều khách hàng đi lại nhất nên trình bày thông điệp của cửa hàng hoặc giới thiệu sản phẩm khuyến mãi.



6. Trưng bày shop quần áo bên ngoài

Hình ảnh bên ngoài cuả hàng chính là yếu tố thúc đẩy người mua có nên bước vào hay không? Cách trưng bày shop quần áo bên ngoài như thế nào là cực kì cần thiết, bên cạnh việc sắp xếp quần áo trong shop

Cách trưng bày shop thời trang bên ngoài phải làm sao để khách hàng nắm rõ mặt hàng mình bán, phong cách thời trang, các thông điệp chào đón khách hàng, làm nổi bật chủ để của cửa hàng.



Đặc biệt tại các cửa sổ nên:

– Trên các cửa kính cần treo những tấm biển để truyền đạt nhanh cho khách hàng thông tin, lợi ích, giá cả sản phẩm nhưng không được che hết quầy hàng bên trong.

– Trang trí hình ảnh đẹp mắt, chỉnh chu từ đó tác động đến tình cảm, tạo động lực về tâm lý mong muốn, khát khao có được sản phẩm của cửa hàng.

– Những note nhắc nhở khách hàng về bãi đỗ xe, nhân viên trông xe sẽ tạo nên ấn tượng về dịch vụ chăm sóc khách hàng của shop.

Ngoài ra bạn cần quan tâm đến địa điểm xây dựng, chiếu sáng, mùi hương, thiết kế quầy hàng:

– Địa điểm xây dựng: sẽ là lý tưởng nếu đó là khu vực nhiều người qua lại, giao thông thuận tiện.

– Ánh sáng: giữ vai trò quan trọng trong việc sắp xếp quần áo, tác động đến thị giác tạo thiện cảm người mua. Thông thường trong các cửa hàng người ta sử dụng ánh sáng trắng và ánh sáng vàng tạo không gian lung linh hơn.

– Mùi hương: sử dụng hương nước hoa, tạo hương thơm sang chảnh, quyến rũ là điểm nhấn cho mọi người..

– Thiết kế quầy hàng: theo phong cách nào cũng rất cần thiết. Ngày nay có 2 kiểu thiết kế đó là theo phong cách mở và phong cách đóng. Mỗi cách thiết kế lại đem đến tiện ích riêng, tuy nhiên phong cách mở tạo cảm giác thoáng rộng thoải mái hơn so với không gian đóng nên được nhiều người lựa chọn.

Với những chỉ dẫn cách trưng bày quần áo của chúng tôi, hi vọng bạn sẽ có ý tưởng về cách trưng bày shop quần áo để giúp cửa hàng bài trí, sắp xếp thật ấn tượng và hợp lí, tạo nên những không gian đẹp nhất, là địa chỉ đáng nhớ trong lòng khách hàng.

Ngoài tìm hiểu một số cách trưng bày shop thời trang, bạn có thể tìm hiểu thêm 1 số bài viết: 

Kinh nghiệm quản lý cửa hàng thời trang hiệu quả
Kinh nghiệm quản lý nhân viên bán hàng thời trang